ตรวจสอบการใช้ หรือแก้ไขปัญหาเครือข่าย
(Check Network Usage or Resolve Network Problems)
- คำถามที่พบบ่อย (frequently asked questions)
- ตรวจสอบข้อมูลเครื่องผู้ใช้ (Checking Your Computer Information)
- ตรวจสอบโควต้า มัลแวร์ การปิดกั้น การใช้อินเทอร์เน็ตของผู้ใช้
(Checking quota, malware, blocking of your Internet usage) - เครื่องผู้ใช้มีอาการผิดปกติ ให้ตรวจสอบ แก้ไขมัลแวร์ สปายแวร์ (Checking/Fixing Malware or Spyware, if your computer is not working properly)
- Web Page Blocked
- วัดความเร็วเครือข่าย เลือกเซิร์ฟเวอร์อัตโนมัติ (Network Speed Testing with automatic server selection)
- วัดความเร็วเครือข่าย บังคับให้ใช้เซิร์ฟเวอร์ภายใน ม.อ. (Network Speed Testing with PSU internal server)
- การแก้ไขปัญหาเครือข่ายในหอพัก 8-11 วข.หาดใหญ่ (Resolving Network Problem in Dormitory 8-11 at Hat Yai Campus)
- - เริ่มต้น ให้ผู้ใช้ลองเปิดเว็บ net.psu.ac.th ถ้าหากเปิดไม่ได้ ให้ผู้ใช้ติดต่อจนท.ประจำหอพัก เพื่อตรวจสอบปัญหาเบื้องต้น
- - แต่หากเปิดเว็บ net.psu.ac.th ได้ แต่ยังมีปัญหาการใช้งานออกไปนอก ม.อ. แสดงว่า ปัญหาอาจเกิดจากสาเหตุอื่นๆ นอกหอพัก 8-11 ให้ติดต่อแจ้งปัญหาไปยัง จนท.ศูนย์คอมฯ โดย แจ้งปัญหาผ่าน NETSERVICE
- ตรวจสอบสัญญาณ WiFi ในบริเวณที่ใช้งาน (Checking WiFi Signal in your working area)
- แจ้งปัญหาผ่านระบบ NETSERVICE (Send your problem via NETSERVICE)
- แจ้งปัญหาผ่านอีเมลได้ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
(Send your problem via e-mail to This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.) - แจ้งปัญหาผ่าน facebook (Send your problem via facebook)
- แจ้งปัญหาผ่าน facebook (เฉพาะกลุ่มแอดมิน ม.อ.)
- แจ้งปัญหาผ่านโทรศัพท์ (Send your problem via telephone)