# คำถาม: เหตุการณ์อะไรบ้างที่ทำให้ต้องรีเซต Multi-Factor Authentication ของผู้ใช้ เนื่องจากไม่สามารถเข้าใช้งานระบบที่ต้องการได้
# คำตอบ:
1) สาเหตุโดยทั่วไป
1.1 ผู้ใช้ลบแอป Microsoft Authenticator ในโทรศัพท์มือถือ
1.2 ผู้ใช้เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือ
แก้ไขดังนี้:
1.3 แอป Microsoft Authenticator บนมือถือ รอการอัปเดท
แก้ไขโดย: กดอัปเดทให้เสร็จ แล้วเริ่ม login เข้าระบบใหม่
2) สาเหตุอื่นๆ ถ้าพบเหตุการณ์ดังต่อไปนี้ ผู้ใช้ต้องรีเซต Multi-Factor Authentication พร้อมด้วย ลบแอพ Microsoft Authenticator บนโทรศัพท์มือถือ แล้วติดตั้งใหม่
2.1 เมื่อผู้ใช้เข้าสู่ระบบ Microsoft365 ด้วย email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. และ หน้าจอปรากฎเลข 2 หลัก แต่ในโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้ (ที่เปิดเน็ตไว้) ไม่ขึ้น pop-up ให้ใส่เลข 2 หลัก (อาจจะเนื่องจากการตั้งค่า บล็อคการแจ้งเตือนของแอพ)
หลังจากลบแอพ Microsoft Authenticator แล้ว ดูวิธีการติดตั้งและตั้งค่า Microsoft Authenticator บนโทรศัพท์มือถือ
ถ้ามีคำถามอื่น ติดต่อเจ้าหน้าที่ ถ้าได้คำตอบ กลับไปข้อคำถามหลัก