** ปัญหาไอทีด้านระบบโครงสร้างพื้นฐาน หรือด้านอื่นๆ : โทรติดต่อด่วนที่ 08 7633 8332 (เวลา 8.30-22.30น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ) หรือ อีเมล
** ปัญหาที่เกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรมสารสนเทศต่างๆ ของ ม.อ. : โทร ภายใน 2120 ภายนอก 074 28 2120 (ในเวลาราชการ) หรือ อีเมล :
** ติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ของสำนักนวัตกรรมดิจทัลและระบบอัจฉริยะ : คลิกดูเบอร์โทร อีเมล
** ปัญหาเกี่ยวกับระบบไอทีของคณะแพทย์ฯ : ฝ่ายไอทีคณะแพทย์ฯ โทร 1951
** 1 ต.ค.68 บริการ PSU Fiber สำหรับบ้านพักบุคลากร วข.หาดใหญ่ เริ่มปิดบริการ ดังนั้น บุคลากรดังกล่าวจะขอใช้อินเทอร์เน็ตได้ โดย
- แอดไลน์ไปที่ @nt_hatyai
- หรือ โทร 074 25 5747, 074 25 5748, 074 53 6524, 074 25 8412, 074 20 5200
***************************************************************************************************************************
คำถามที่พบบ่อย (FAQ)
ประกาศล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้ :
!! ม.อ. บังคับใช้ MFA ในการใช้งาน VPN เริ่ม 1 กรกฏาคม 2568 !! คลิกดูรายละเอียด
!! ม.อ. บังคับใช้ MFA กับบัญชี Google ของ PSU ทุกบัญชี เริ่ม 1 มิถุนายน 2568 !! คลิกดูรายละเอียด
1. คำถาม-คำตอบ : มีปัญหาเข้าใช้งานด้วยบัญชีของ Google เพราะยังไม่ได้ตั้งค่า MFA จะแก้ไขอย่างไร
2. คำถาม-คำตอบ : มีปัญหาใช้งาน VPN จะแก้ไขอย่างไร
5. คำถาม-คำตอบ : ดูวิดีโอวิธีการตั้งค่า Microsoft Authenticator สำหรับบัญชีบน Microsoft เพื่อ login เข้าใช้ระบบแบบ MFA (Multi-Factor Authentication) โดยผู้ใช้ต้องติดตั้ง Microsoft Authenticator บนมือถือผ่าน Play Store หรือ App Store มาก่อน (ต.ย.นี้ทดสอบ login แบบ MFA เข้าระบบอีเมล http://email.psu.ac.th)
6. คำถาม-คำตอบ : ดูเอกสารวิธีการตั้งค่า Microsoft Authenticator สำหรับบัญชีบน Microsoft เพื่อ login เข้าใช้ระบบแบบ MFA (Multi-Factor Authentication) โดยผู้ใช้ต้องติดตั้ง Microsoft Authenticator บนมือถือผ่าน Play Store หรือ App Store มาก่อน (ต.ย.นี้ทดสอบ login แบบ MFA เข้าระบบอีเมล http://email.psu.ac.th)
7. คำถาม-คำตอบ : ดูเอกสารวิธีการตั้งค่า Microsoft Authenticator สำหรับบัญชีบน Google เพื่อ login เข้าใช้ระบบแบบ MFA (Multi-Factor Authentication) โดยผู้ใช้ต้องติดตั้ง Microsoft Authenticator บนมือถือผ่าน Play Store หรือ App Store
8. คำถาม-คำตอบ : เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือใหม่ ทำให้ login เข้าระบบเมล หรือระบบอื่นๆ ของ Microsoft ด้วย MFA ที่ใช้ Microsoft Authenticator ไม่ได้ ต้องแก้ไขอย่างไร (ผู้ใช้เคยติดตั้งโปรแกรม Microsoft Authenticator บนมือถือเดิม)
9. คำถาม-คำตอบ : เหตุการณ์อะไรบ้างที่ทำให้ต้องรีเซต Multi-Factor Authentication ของผู้ใช้ เนื่องจากไม่สามารถเข้าใช้งานระบบที่ต้องการได้
10. คำถาม-คำตอบ : ปัญหาเว็บไซต์ที่ไม่สามารถเข้าจากนอก ม.อ.-ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2568 เวลา 0601 น. หากผู้ดูแลบริการไอที บริการเครือข่าย คณะ/ส่วนงาน/วิทยาเขต พบปัญหา-คลิกดูคำแนะนำ
13. คำถาม-คำตอบ : การใช้งาน VPN
14. คำถาม-คำตอบ : การใช้งาน PSU Storage
15. คำถาม-คำตอบ : การใช้งาน MS OneDrive
16. คำถาม-คำตอบ : การใช้งาน PSU E-mail
17. คำถาม-คำตอบ : บัญชี PSU Passport
18. คำถาม-คำตอบ : การใช้งาน PSU WiFi
20. คำถาม-คำตอบ : เน็ตในบ้านพักบุคลากร วข.หาดใหญ่-ผู้ต้องการใช้ ให้ดำเนินการอย่างไร
21. คำถาม-คำตอบ : การใช้งาน eduroam
22. คำถาม-คำตอบ : เน็ตใน Docker เป็นเหตุ: เว็บไซต์บางไซต์ใน ม.อ. เปิดไม่ได้จากบางหน่วยงานใน ม.อ.
***************************************************************************************************************************