เลือกภาษาของคุณ

คำถามที่พบบ่อย (FAQ) หรือ โทรติดต่อด่วนที่ 087-633-8332 (ในช่วงเวลา 8.30-22.30น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ***************************************************************************************************************************

ประกาศล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้ : !! ม.อ. บังคับใช้ MFA กับบัญชี Google ของ PSU ทุกบัญชี เริ่ม 1 มิถุนายน 2568 !! คลิกดูรายละเอียด

1. คำถาม-คำตอบ : เบอร์โทร อีเมล สำหรับติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ของสำนักนวัตกรรมฯ

2. คำถาม-คำตอบ : ขอใช้บริการด้านระบบโครงสร้างพื้นฐานไอที : เช่น PSU Passport ชั่วคราว, SSO, VM, เปิดเข้าถึงเว็บไซต์จากอินเทอร์เน็ต ฯลฯ

3. คำถาม-คำตอบ : ดูวิดีโอวิธีการตั้งค่า ใช้งาน Microsoft Authenticator บนมือถือ เพื่อ login เข้าใช้ระบบแบบ MFA (Multi-Factor Authentication) โดยผู้ใช้ต้องติดตั้ง Microsoft Authenticator บนมือถือผ่าน Play Store หรือ App Store มาก่อน (ต.ย.นี้ทดสอบ login แบบ MFA เข้าระบบอีเมล http://email.psu.ac.th)

4. คำถาม-คำตอบ : ดูเอกสารวิธีการตั้งค่า ใช้งาน Microsoft Authenticator บนมือถือ เพื่อ login เข้าใช้ระบบแบบ MFA (Multi-Factor Authentication) โดยผู้ใช้ต้องติดตั้ง Microsoft Authenticator บนมือถือผ่าน Play Store หรือ App Store มาก่อน (ต.ย.นี้ทดสอบ login แบบ MFA เข้าระบบอีเมล http://email.psu.ac.th)

5. คำถาม-คำตอบ : ดูเอกสารวิธีตั้งค่า MFA (Multi-Factor Authentication) บนบัญชี Google โดยผู้ใช้ต้องติดตั้ง Microsoft Authenticator บนมือถือผ่าน Play Store หรือ App Store มาก่อน  

6. คำถาม-คำตอบ : เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือใหม่ ทำให้ login เข้าระบบเมล หรือระบบอื่นๆ ด้วย MFA ที่ใช้ Microsoft Authenticator ไม่ได้ ต้องแก้ไขอย่างไร (ผู้ใช้เคยติดตั้งโปรแกรม Microsoft Authenticator บนมือถือเดิม)

7. คำถาม-คำตอบ : เหตุการณ์อะไรบ้างที่ทำให้ต้องรีเซต Multi-Factor Authentication ของผู้ใช้ เนื่องจากไม่สามารถเข้าใช้งานระบบที่ต้องการได้

8. คำถาม-คำตอบ : ปัญหาเว็บไซต์ที่ไม่สามารถเข้าจากนอก ม.อ.-ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2568 เวลา 0601 น. หากผู้ดูแลบริการไอที บริการเครือข่าย คณะ/ส่วนงาน/วิทยาเขต พบปัญหา-คลิกดูคำแนะนำ

9. คำถาม-คำตอบ :ข้าเว็บ https://payroll.urmo.psu.ac.th ไม่ได้เนื่องจากผู้ใช้ยัง login ไม่สำเร็จ ถ้าผู้ใช้ยังไม่เคยใช้งานโปรแกรม Microsoft Authenticator บนอุปกรณ์มือถือตนเอง จะต้องทำอย่างไร 

10. คำถาม-คำตอบ : ปัญหา login ระบบ PSU One Passport เช่น เข้าเว็บ https://payroll.urmo.psu.ac.th ไม่ได้ (กรณีติดตั้งโปรแกรม Microsoft Authenticator บนอุปกรณ์มือถือผู้ใช้แล้ว)

11. คำถาม-คำตอบ : การใช้งาน VPN

12. คำถาม-คำตอบ : การใช้งาน PSU Storage

13. คำถาม-คำตอบ : การใช้งาน MS OneDrive

14. คำถาม-คำตอบ : การใช้งาน PSU E-mail

15. คำถาม-คำตอบ : บัญชี PSU Passport

16. คำถาม-คำตอบ : การใช้งาน PSU WiFi

17. คำถาม-คำตอบ : Microsoft office มีข้อความว่า Product failed to activate บนเครื่องผู้ใช้ทำให้ใช้งานไม่ได้ อาจต้องติดตั้งโปรแกรม Microsoft office เวอร์ชั่นใหม่ จะแก้ไขอย่างไร

18. คำถาม-คำตอบ : เน็ตในบ้านพักบุคลากร วข.หาดใหญ่-ผู้ต้องการใช้ ให้ดำเนินการอย่างไร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

We use cookies

We use cookies on our website. Some of them are essential for the operation of the site, while others help us to improve this site and the user experience (tracking cookies). You can decide for yourself whether you want to allow cookies or not. Please note that if you reject them, you may not be able to use all the functionalities of the site.