เลือกภาษาของคุณ

คำถามที่พบบ่อย (FAQ) หรือ โทรติดต่อด่วนที่ 087-633-8332 (ในช่วงเวลา 8.30-22.30น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ)

***************************************************************************************************************************

1. คำถาม-คำตอบ : อยากทราบ เบอร์โทร อีเมล สำหรับติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายระบบโครงสร้างพื้นฐาน

2. คำถาม-คำตอบ : เหตุการณ์อะไรบ้างที่ทำให้ต้องรีเซต Multi-Factor Authentication ของผู้ใช้ เนื่องจากไม่สามารถเข้าใช้งานระบบที่ต้องการได้

3. คำถาม-คำตอบ : ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2568 เวลา 0601 น. หากผู้ดูแลบริการไอที บริการเครือข่าย คณะ/ส่วนงาน/วิทยาเขต พบว่ามีผู้ใช้รายงานข้อขัดข้องเกี่ยวกับเว็บไซต์ที่ไม่สามารถเข้าจากนอก ม.อ.ได้-คลิกดูคำแนะนำ

4. คำถาม-คำตอบ : ปัญหา เข้าเว็บ https://payroll.urmo.psu.ac.th ไม่ได้เนื่องจากผู้ใช้ยัง login ไม่สำเร็จ ถ้าผู้ใช้ยังไม่เคยใช้งานโปรแกรม MS Authenticator บนอุปกรณ์มือถือตนเอง จะต้องทำอย่างไร 

5. คำถาม-คำตอบ : ปัญหา login ระบบ PSU One Passport เช่น เข้าเว็บ https://payroll.urmo.psu.ac.th ไม่ได้ (กรณีติดตั้งโปรแกรม MS Authenticator บนอุปกรณ์มือถือผู้ใช้แล้ว)

6. คำถาม-คำตอบ : login เข้าระบบเมล หรือระบบอื่นๆ ด้วย 2FA ที่ใช้ MS Authenticator ไม่ได้ เพราะเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือใหม่ ต้องแก้ไขอย่างไร (กรณีผู้ใช้เคยติดตั้งโปรแกรม MS Authenticator บนมือถือเดิม)

7. คำถาม-คำตอบ : เกี่ยวกับการใช้งาน VPN

8. คำถาม-คำตอบ : เกี่ยวกับการใช้งาน PSU Storage

9. คำถาม-คำตอบ : เกี่ยวกับการใช้งาน MS OneDrive

10. คำถาม-คำตอบ : เกี่ยวกับการใช้งาน PSU E-mail

11. คำถาม-คำตอบ : เกี่ยวกับบัญชี PSU Passport

12. คำถาม-คำตอบ : เกี่ยวกับการใช้งาน PSU WiFi

13. คำถาม-คำตอบ : การขอใช้บริการ : บัญชี PSU Passport ชั่วคราว, ระบบ SSO และ VM

14. คำถาม-คำตอบ : เครื่องผู้ใช้ Microsoft office มีข้อความว่า Product failed to activate ทำให้ใช้งานไม่ได้ อาจต้องติดตั้งโปรแกรม Microsoft office เวอร์ชั่นใหม่ จะแก้ไขอย่างไร

***************************************************************************************************************************