เลือกภาษาของคุณ

คำถามที่พบบ่อย (FAQ)
** โทรติดต่อด่วนที่ 08 7633 8332 : ปัญหาด้านไอที (เวลา 8.30-22.30น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ)
** ฝ่ายไอทีคณะแพทย์ฯ โทร 1951 : ปัญหาเกี่ยวกับระบบไอทีของคณะแพทย์ฯ
***************************************************************************************************************************

ประกาศล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้ :
!! ม.อ. บังคับใช้ MFA ในการใช้งาน VPN เริ่ม 1 กรกฏาคม 2568 !!
คลิกดูรายละเอียด
!! ม.อ. บังคับใช้ MFA กับบัญชี Google ของ PSU ทุกบัญชี เริ่ม 1 มิถุนายน 2568 !!
คลิกดูรายละเอียด

1. คำถาม-คำตอบ :  มีปัญหาเข้าใช้งานด้วยบัญชีของ Google เพราะยังไม่ได้ตั้งค่า MFA จะแก้ไขอย่างไร

2. คำถาม-คำตอบ :  MFA คืออะไร

3. คำถาม-คำตอบ :
เบอร์โทร อีเมล สำหรับติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ของสำนักนวัตกรรมฯ แต่ปัญหาที่เกี่ยวกับระบบไอทีของคณะแพทย์ฯ โทร 1951

4. คำถาม-คำตอบ : ขอใช้บริการด้านระบบโครงสร้างพื้นฐานไอที : เช่น PSU Passport ชั่วคราว, SSO, VM, เปิดเข้าถึงเว็บไซต์จากอินเทอร์เน็ต ฯลฯ

5. คำถาม-คำตอบ : ดูวิดีโอวิธีการตั้งค่า Microsoft Authenticator สำหรับบัญชีบน Microsoft เพื่อ login เข้าใช้ระบบแบบ MFA (Multi-Factor Authentication) โดยผู้ใช้ต้องติดตั้ง Microsoft Authenticator บนมือถือผ่าน Play Store หรือ App Store มาก่อน (ต.ย.นี้ทดสอบ login แบบ MFA เข้าระบบอีเมล http://email.psu.ac.th)

6. คำถาม-คำตอบ : ดูเอกสารวิธีการตั้งค่า Microsoft Authenticator สำหรับบัญชีบน Microsoft เพื่อ login เข้าใช้ระบบแบบ MFA (Multi-Factor Authentication) โดยผู้ใช้ต้องติดตั้ง Microsoft Authenticator บนมือถือผ่าน Play Store หรือ App Store มาก่อน (ต.ย.นี้ทดสอบ login แบบ MFA เข้าระบบอีเมล http://email.psu.ac.th)

7. คำถาม-คำตอบ : ดูเอกสารวิธีการตั้งค่า Microsoft Authenticator สำหรับบัญชีบน Google เพื่อ login เข้าใช้ระบบแบบ MFA (Multi-Factor Authentication) โดยผู้ใช้ต้องติดตั้ง Microsoft Authenticator บนมือถือผ่าน Play Store หรือ App Store

8. คำถาม-คำตอบ : เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือใหม่ ทำให้ login เข้าระบบเมล หรือระบบอื่นๆ ของ Microsoft ด้วย MFA ที่ใช้ Microsoft Authenticator ไม่ได้ ต้องแก้ไขอย่างไร (ผู้ใช้เคยติดตั้งโปรแกรม Microsoft Authenticator บนมือถือเดิม)

9. คำถาม-คำตอบ : เหตุการณ์อะไรบ้างที่ทำให้ต้องรีเซต Multi-Factor Authentication ของผู้ใช้ เนื่องจากไม่สามารถเข้าใช้งานระบบที่ต้องการได้

10. คำถาม-คำตอบ : ปัญหาเว็บไซต์ที่ไม่สามารถเข้าจากนอก ม.อ.-ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2568 เวลา 0601 น. หากผู้ดูแลบริการไอที บริการเครือข่าย คณะ/ส่วนงาน/วิทยาเขต พบปัญหา-คลิกดูคำแนะนำ

11. คำถาม-คำตอบ :ข้าเว็บ https://payroll.urmo.psu.ac.th ไม่ได้เนื่องจากผู้ใช้ยัง login ไม่สำเร็จ ถ้าผู้ใช้ยังไม่เคยใช้งานโปรแกรม Microsoft Authenticator บนอุปกรณ์มือถือตนเอง จะต้องทำอย่างไร 

12. คำถาม-คำตอบ : ปัญหา login ระบบ PSU One Passport เช่น เข้าเว็บ https://payroll.urmo.psu.ac.th ไม่ได้ (กรณีติดตั้งโปรแกรม Microsoft Authenticator บนอุปกรณ์มือถือผู้ใช้แล้ว)

13. คำถาม-คำตอบ : การใช้งาน VPN

14. คำถาม-คำตอบ : การใช้งาน PSU Storage

15. คำถาม-คำตอบ : การใช้งาน MS OneDrive

16. คำถาม-คำตอบ : การใช้งาน PSU E-mail

17. คำถาม-คำตอบ : บัญชี PSU Passport

18. คำถาม-คำตอบ : การใช้งาน PSU WiFi

19. คำถาม-คำตอบ : Microsoft office มีข้อความว่า Product failed to activate บนเครื่องผู้ใช้ทำให้ใช้งานไม่ได้ อาจต้องติดตั้งโปรแกรม Microsoft office เวอร์ชั่นใหม่ จะแก้ไขอย่างไร

20. คำถาม-คำตอบ : เน็ตในบ้านพักบุคลากร วข.หาดใหญ่-ผู้ต้องการใช้ ให้ดำเนินการอย่างไร