เลือกภาษาของคุณ

# คำถาม: login เข้าระบบเมล หรือระบบอื่นๆ ด้วย 2FA ที่ใช้ MS Authenticator ไม่ได้ เพราะเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือใหม่ ต้องแก้ไขอย่างไร (กรณีผู้ใช้เคยติดตั้งโปรแกรม MS Authenticator บนมือถือเดิม)

# คำตอบ 1: ต้องรีเซต MS Authentication ของบัญชีผู้ใช้ โดยผู้ใช้แจ้งผ่านแอดมินในส่วนงานที่สังกัด

# คำตอบ 2: ถ้าไม่ทำตามคำตอบ 1 ให้เลือกทำโดย ผู้ใช้สามารถรีเซต MS Authentication ของบัญชีผู้ใช้ได้ด้วยตนเอง ดังนี้

2.1) ผู้ใช้ติดตั้ง App ชื่อ ThaID บนโทรศัพท์มือถือของตนเองก่อน ดูวิธีการติดตั้ง

2.2) ผู้ใช้เข้าไปทำตามขั้นตอนต่อไปที่เว็บไซต์ เว็บไซต์สำหรับรีเซต MS Authentication ด้วยตนเอง

โดยกด "เข้าสู่ระบบด้วย ThaID" 

2.3) เปิดแอปพลิเคชัน ThaID บนมือถือของผู้ใช้ แล้วสแกน QR Code ที่แสดงบนหน้าจอเพื่อเข้าสู่ระบบ

2.4) เลือกบัญชีที่ผู้ใช้ต้องการ Reset Authenticator

2.5) ผู้ใช้ยืนยันชื่อ username ในกรอบสีแดง (รหัสนักศึกษา หากเป็นนักศึกษา ไม่ต้องใส่ @psu)

2.6) เลือก PSU Microsoft 365 เพื่อรีเซ็ท Authenticator ของ Microsoft หรือ เลือก PSU One Passport เพื่อรีเซ็ท Authentik

2.7) รีเซ็ท Authenticator และตั้งค่าใหม่ตามขั้นตอนใน https://sysadmin.psu.ac.th/microsoft-authenticator/

ถ้ามีคำถามอื่น ติดต่อเจ้าหน้าที่ ถ้าได้คำตอบ กลับไปข้อคำถามหลัก

We use cookies

We use cookies on our website. Some of them are essential for the operation of the site, while others help us to improve this site and the user experience (tracking cookies). You can decide for yourself whether you want to allow cookies or not. Please note that if you reject them, you may not be able to use all the functionalities of the site.