เลือกภาษาของคุณ

# คำถาม: เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือใหม่ ทำให้ login เข้าระบบเมล หรือระบบอื่นๆ ด้วย MFA ที่ใช้ Microsoft Authenticator ไม่ได้ ต้องแก้ไขอย่างไร (กรณีผู้ใช้เคยติดตั้งโปรแกรม Microsoft Authenticator บนมือถือเดิม)

# คำตอบ 1: ต้องรีเซต Microsoft Authentication ของบัญชีผู้ใช้ โดยผู้ใช้แจ้งผ่านแอดมินในส่วนงานที่สังกัด

# คำตอบ 2: ถ้าไม่ทำตามคำตอบ 1 ให้ทำโดย ผู้ใช้รีเซต Microsoft Authentication ของบัญชีผู้ใช้ด้วยตนเอง ดังนี้

2.1) ผู้ใช้ติดตั้ง App ชื่อ ThaID บนโทรศัพท์มือถือของตนเองก่อน ดูวิธีการติดตั้ง

2.2) ผู้ใช้เข้าไปทำตามขั้นตอนต่อไปที่เว็บไซต์ เว็บไซต์สำหรับรีเซต Microsoft Authentication ด้วยตนเอง

โดยกด "เข้าสู่ระบบด้วย ThaID"  แล้วบนหน้าจอจะแสดง QR Code ขึ้นมา 

2.3) เปิดแอปพลิเคชัน ThaID บนมือถือของผู้ใช้ แล้วสแกน QR Code ที่แสดงบนหน้าจอเพื่อเข้าสู่ระบบ

2.4) เลือกบัญชีที่ท่านต้องการรีเซ็ต Multi-factor Authentication โดยกดที่ "รีเซ็ต PSU Microsoft 365 (แอป Authenticator)"

2.5) ปรากฏข้อความ "ยืนยันการรีเซ็ต MFA" ตามชื่อบัญชีที่เลือก ให้ผู้ใช้กด "ยืนยัน"

2.6) ปรากฏข้อความ "Success" เพื่อแจ้งว่า "รีเซ็ต Microsoft Authenticator ให้บัญชี.... เรียบร้อยแล้ว"

และมีคำแนะนำให้ผู้ใช้ทำตาม 3 ข้อ

ถ้ามีคำถามอื่น ติดต่อเจ้าหน้าที่ ถ้าได้คำตอบ กลับไปข้อคำถามหลัก

We use cookies

We use cookies on our website. Some of them are essential for the operation of the site, while others help us to improve this site and the user experience (tracking cookies). You can decide for yourself whether you want to allow cookies or not. Please note that if you reject them, you may not be able to use all the functionalities of the site.