# คำถาม: เหตุการณ์อะไรบ้างที่ทำให้ต้องรีเซต Multi-Factor Authentication ของผู้ใช้ เนื่องจากไม่สามารถเข้าใช้งานระบบที่ต้องการได้
# คำตอบ:
1)
1.1 ผู้ใช้ลบแอป Microsoft Authenticator ในโทรศัพท์มือถือ
1.2 ผู้ใช้เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือ
2) เหตุการณ์ดังต่อไปนี้ ผู้ใช้ต้องรีเซต Multi-Factor Authentication พร้อมด้วย ลบแอพ Microsoft Authenticator บนโทรศัพท์มือถือ แล้วติดตั้งใหม่
2.1 เมื่อผู้ใช้เข้าสู่ระบบ Microsoft365 ด้วย email: username@psu.ac.th หรือ studentID@email.psu.ac.th และ หน้าจอปรากฎเลข 2 หลัก แต่ในโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้ (ที่เปิดเน็ตไว้) ไม่ขึ้น pop-up ให้ใส่เลข 2 หลัก (อาจจะเนื่องจากการตั้งค่า บล็อคการแจ้งเตือนของแอพ)
หลังจากลบแอพ Microsoft Authenticator แล้ว ดูวิธีการติดตั้ง Microsoft Authenticator บนโทรศัพท์มือถือ
ถ้ามีคำถามอื่น ติดต่อเจ้าหน้าที่ ถ้าได้คำตอบ กลับไปข้อคำถามหลัก